Thursday, October 17, 2024

Lợi nhuận quý III Chứng khoán Yuanta giảm 30%

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) báo cáo lợi nhuận sau thuế quý III năm 2023 chỉ đạt gần 28 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước. Theo báo cáo tài chính, doanh thu hoạt động của công ty đạt 151 tỷ đồng, giảm 8% so với quý III/2022. Mặc dù doanh thu từ các khoản cho vay và phải thu tăng mạnh 45%, đạt 104 tỷ đồng, nhưng doanh thu từ nghiệp vụ môi giới và đầu tư giảm đáng kể. Cụ thể, doanh thu môi giới giảm 39% và lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) giảm đến 71%.



Tình hình chi phí và lợi nhuận Yuanta

Chi phí hoạt động của Yuanta gần như giữ nguyên so với cùng kỳ năm trước, ở mức 83 tỷ đồng. Tuy nhiên, do sự sụt giảm doanh thu từ các mảng kinh doanh chính, lợi nhuận sau thuế quý III giảm đáng kể, chỉ còn gần 28 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận thấp nhất mà công ty ghi nhận trong vòng 6 quý qua, kể từ quý I/2023.

Kết quả lũy kế và tăng trưởng margin

Dù lợi nhuận quý III sụt giảm, kết quả lũy kế 9 tháng đầu năm của Yuanta vẫn khả quan. Cụ thể, doanh thu hoạt động của công ty đạt 469 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế trong giai đoạn này cũng tăng 10%, đạt 99 tỷ đồng. Mảng cho vay margin của Yuanta tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 4.284 tỷ đồng vào cuối tháng 9, thiết lập kỷ lục mới cho công ty.

Cơ cấu đầu tư của Yuanta

Hoạt động tự doanh của Yuanta chủ yếu tập trung vào tiền gửi có kỳ hạn, với tổng giá trị 723 tỷ đồng vào cuối quý III, duy trì ổn định so với ba tháng trước. Tổng giá trị cho vay margin và ứng trước tiền bán của công ty đạt 4.325 tỷ đồng, tăng 2% so với cuối quý trước, trong đó cho vay margin chiếm phần lớn.

No comments:

Post a Comment