Wednesday, October 16, 2024

Giá cà phê giảm thêm 500 đồng/kg - Giá tiêu tăng 500 - 1.000 đồng/kg | Giá tiêu - giá cà phê hôm nay 17/10

 

Giá cà phê tiếp tục giảm trong ngày mới

Theo khảo sát ngày hôm nay, giá cà phê trong nước tiếp tục đà giảm với mức giảm thêm 500 đồng/kg so với trước đó. 

Cụ thể, tại Lâm Đồng, giá cà phê giảm xuống mức thấp nhất, chỉ còn 112.800 đồng/kg. 

Trong khi đó, giá cà phê tại hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai lần lượt đạt 113.200 đồng/kg và 113.300 đồng/kg, cao hơn đôi chút so với Lâm Đồng. 

Tỉnh Đắk Nông ghi nhận mức giao dịch cao nhất trong khu vực, với giá cà phê đạt 113.400 đồng/kg. 

Như vậy, mức giá cà phê vẫn duy trì sự chênh lệch không lớn giữa các tỉnh Tây Nguyên, tuy nhiên vẫn có xu hướng giảm chung, khiến các nhà nông và thương lái gặp khó khăn trong quá trình thu mua và xuất khẩu cà phê.



Giá tiêu tăng nhẹ tại khu vực Tây Nguyên

Trong khi giá cà phê giảm, giá tiêu tại các tỉnh Tây Nguyên lại có xu hướng tăng nhẹ từ 500 đến 1.000 đồng/kg. 

Cụ thể, tại Đắk Lắk và Đắk Nông, giá tiêu đều tăng lên mức 145.000 đồng/kg, trở thành mức giá cao nhất trên thị trường tiêu hiện tại. 

Bên cạnh đó, giá thu mua tiêu tại Gia Lai cũng tăng, đạt 144.000 đồng/kg, ngang bằng với các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Mức tăng này tạo ra sự tích cực trong thị trường tiêu, giúp người trồng tiêu tại khu vực Tây Nguyên phần nào cải thiện thu nhập. 

Tuy nhiên, mặc dù có sự tăng giá, sự chênh lệch giữa các tỉnh là không lớn, duy trì ổn định và tương đối đồng đều giữa các khu vực sản xuất chủ lực.

Như vậy, thị trường nông sản khu vực Tây Nguyên ghi nhận diễn biến trái chiều trong ngày. Cà phê tiếp tục giảm giá gây áp lực lên nông dân, trong khi giá tiêu lại tăng, mang lại chút triển vọng tích cực cho người trồng tiêu.

No comments:

Post a Comment