Monday, October 21, 2024

Cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Dộng quay lại rổ VNDiamond

 

Cổ phiếu MWG quay lại rổ VNDiamond

Ngày 21/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) công bố kết quả cơ cấu danh mục chỉ số VNDiamond. Theo đó, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) chính thức được đưa trở lại danh mục này sau khi bị loại tại kỳ cơ cấu trước đó 6 tháng. Cùng với đó, cổ phiếu VRE của Vincom Retail hiện nằm trong danh sách chờ loại ra. Sau kỳ cơ cấu này, tổng số lượng cổ phiếu trong rổ VNDiamond đạt 19 mã.

Theo phân tích của BSC Research, việc MWG được thêm vào danh mục VNDiamond kỳ này xuất phát từ nhu cầu tăng cường tính đa dạng trong rổ chỉ số. Lý do là vì một nhóm cổ phiếu ngân hàng, với giới hạn tỷ trọng vốn hóa 40%, bị áp dụng hạn mức này. Đồng thời, MWG cũng là cổ phiếu có hệ số sở hữu nước ngoài (FOL) cao nhất để xét duyệt.



Nguy cơ VRE bị loại khỏi VNDiamond

BSC cũng cảnh báo rằng, nếu không cải thiện hệ số FOL trong thời gian tới, VRE có thể bị loại khỏi VNDiamond vào kỳ đánh giá tháng 4/2025. Các thay đổi trong danh mục sẽ có hiệu lực từ ngày 4/11, và ngày 1/11 là thời hạn cuối để các quỹ ETF thực hiện cơ cấu danh mục.

Hiện nay, quỹ DCVFM VNDiamond ETF là quỹ lớn nhất tham chiếu chỉ số VNDiamond với tổng giá trị tài sản ròng (NAV) đạt 12.883 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 9, quỹ này nắm giữ 3,4 triệu cổ phiếu MWG và 16,1 triệu cổ phiếu VRE. Trên thị trường còn có 4 quỹ ETF khác sử dụng VNDiamond làm chỉ số tham chiếu, với NAV dao động từ 55 tỷ đồng đến 443 tỷ đồng.

No comments:

Post a Comment